A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Dương Quang tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Nhận thức được tầm quan trọng của sách, ngày 19/4/2023 Trường Tiểu học Dương Quang tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 Với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” Năm học 2022 – 2023.

Sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Nhận thức được tầm quan trọng của sách, ngày 19/4/2023 Trường Tiểu học Dương Quang tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 Với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” Năm học 2022 – 2023. Nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách, hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4/2023, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường học, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống cộng đồng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, đồng thời xây dựng thói quen đọc sách trong nhà trường, gia đình và cộng đồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

Qua ngày hội giúp CBGVNV và học sinh định hướng được phương pháp đọc sách, giới thiệu sách và cách thức lựa chọn các loại sách phù hợp với độ tuổi và tâm lý lứa tuổi. Phát triển phong trào đọc sách và xây dựng văn hóa đọc sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho  học sinh biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các con học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học,... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách cho người học. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết